Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

[www.thinhvuongtaichinh.com] Nỗi đau xé lòng, thảm kịch, rắc rối về tài chính, đánh mất tình yêu, thất nghiệp, ly hôn, thất bại - đây chỉ là vài rắc rối có thể xảy ra và gây thương tích cho bạn trong một ngày, một tuần, một tháng, một năm.



Nhưng bạn có thể đối mặt với bất kỳ một tai ương nào và biến những tai ương đó thành những điều tốt đẹp hơn trong đời, một khi bạn có thể tự thuyết phục mình rằng cuộc sống chưa bao giờ và không bao giờ chỉ là 365 ngày mặt trời xuất hiện cùng với tiếng cười và âm nhạc. Như lời tổng thống Kennedy đã nói: “Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đẹp. Nó chưa từng và sẽ không bao giờ luôn êm đẹp”.Thậm chí ngay cả người thành công nhất trên đời cũng phải tại một thời điểm nào đó đối mặt với những thất bại và tuyệt vọng.

Tai sao tôi không mua lấy một khẩu súng và tự kết liễu đời mình? Tôi thiếu can đảm, có lẽ thế. Thậm chí ngay cả hành vi tự sát cũng đòi hỏi phải có một chút can đảm, tôi đang sống trong hoàn cảnh tuyệt vọng, tinh thần lụi bại và thậm chí tôi mất hết dũng khí đến mức không thể tự kết thúc những đau khổ của chính mình.

Tôi cho rằng đó là điều tự nhiên khi trong suốt những năm qua mỗi khi tôi được các đài truyền hình và đài phát thanh phỏng vấn thì người ta thường đặt ra cho tôi cùng những câu hỏi giống nhau, hết năm này đến năm khác. Tại sao cuộc sống của tôi lại thay đổi đột ngột đến thế? Tôi phải làm sao để kết thúc những năm tháng tăm tối của mình? Làm sao tôi có thể có được sự khôn ngoan và hiểu biết đúng nghĩa để tôi có thể biến ước mơ thành hiện thực? Và bí quyết của sự thành công là gì?

Cuộc đời tôi đã có những lúc thất bại và sống trong tuyệt vọng, khi ấy tôi đang ở độ tuổi ba mươi lăm. Bơ vơ không biết phải đi về hướng nào.

Sách vở, nhờ bởi sự khuyến khích của mẹ tôi, luôn luôn là những người bạn rất thân của tôi, tôi luôn trải qua hàng giờ liền để đọc sách để tìm kiếm những câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Tôi đã sai lạc chỗ nào? Tôi có thể làm gì với đời mình? Liệu một người ba mươi lăm tuổi gặp thất bại thì khi ấy có quá trễ để anh ta tiếp tục đứng lên và chiến đấu? Tôi biết rằng còn có một cuộc sống tốt đẹp hơn đang chờ đợi tôi, nhưng tôi phải đi về hướng nào để tìm được nó?

Cuốn Thành công qua một thái độ tinh thần tích cực của W. Clement Stone và Napoleon Hill là một tác phẩm rất khác biệt so với những cuốn sách nói về đề tài “thành công” trong thời đại này. Thông điệp của Stone và Hill là: Bạn có thể thực hiện bất kỳ thứ gì bạn muốn khi điều đó không trái với quy luật của Thượng đế hoặc của nhân loại; chỉ cần bạn sẵn sàng trả một cái giá nhất định. Bạn hãy trả một cái giá nhất định để có được giấc mơ của mình. Đó là sự khác biệt giữa cuốn sách này và những cuốn sách khác. Chẳng có bữa ăn nào là hoàn toàn miễn phí cả. Tôi đã nghiền ngẫm cuốn sách này, đọc đi đọc lại nó nhiều lần, mãi cho đến khi tôi gần như thuộc lòng tất cả mọi “Tư tưởng chỉ đạo” của mỗi chương sách.

Sau đó, trong khi tôi đang nghiên cứu cuốn sách vĩ đại này của Stone và Hill, tôi gặp được một người phụ nữ rất đặc biệt và tôi đã phải lòng. Cô ta đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều và cuối cùng tôi cũng đã hội đủ can đảm để đến Boston và nộp đơn xin một công việc kinh doanh tại công ty bảo hiểm New England của W. Clement Stone. Thật ngạc nhiên, họ đã thu nhận tôi! Họ sẵn sàng đặt niềm tin vào con người thất bại ở độ tuổi ba mươi lăm như tôi và chẳng bao lâu sau tôi đã kết hôn với Better. Đến nay chúng tôi vẫn chung sống cùng nhau…. và vẫn luôn yêu thương nhau.

Lần này, vì được đào tạo và có được vốn sống cần thiết, tôi trở thành một thương gia thành công cùng với công ty Hearthsthone, tôi nhanh chóng kiếm được rất nhiều tiền trong mỗi tuần lễ, tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với bất kỳ thời điểm nào trước đó trong đời mình. Chỉ trong vòng một năm tôi đã được thăng chức Giám đốc Kinh doanh tại khu vực miền Bắc Maine. Tuy nhiên, giấc mơ của mẹ tôi và tôi vẫn liên tục xuất hiện trong đầu óc tôi. Tôi muốn trở thành một tác giả… một tác giả xuất sắc!

Cuối cùng, tôi phải nghiêng mình trước thiên hướng của mình, tôi nghỉ việc một tuần lễ, thuê một chiếc máy đánh chữ và viết một cuốn cẩm nang nói về việc làm thế nào để bán được nhiều bảo hiểm bằng cách vận dụng những quy tắc thành công của W. Clement Stone. Sau khi viết đi viết lại nó nhiều lần, tôi đánh máy nó cẩn thận, kẹp nó vào tài liệu của mình và gửi nó đến tư gia của ngài Stone tại Chicago với lời cầu nguyện rằng có ai đó sẽ đọc được tác phẩm đầu tay này của mình và phát hiện ra một tác giả tài năng đang bị chôn vùi tại vùng Bắc Maine này. Và rồi điều đó đã xảy ra… và trong vòng một vài tháng sau Better và tôi, đứa con trai đầu lòng của mình, Dana, chuyển đến Chicago sinh sống, tại đó tôi ký hợp đồng làm việc tại bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty. Cuối cùng tôi cũng đã tham gia được vào công việc viết lách!




Mọi thứ cứ như mới xảy ra vào ngày hôm qua. Tôi có thể hồi tưởng rõ mọi chi tiết về những thời khắc vinh nhục trong đời mình rất rõ ràng. Tôi còn nhớ rằng tôi đã bước đến trước nhà thờ, quỳ gối xuống và khóc thút thít như một đứa trẻ. Sau đó tôi chắp hai tay lại, ngước đầu lên và òa khóc “Mẹ ơi, dù mẹ đang ở đâu, con muốn mẹ biết rằng… cuối cùng thì con cũng đã làm được điều mẹ mong muốn!”.

Og Mandino – trích trong Hướng đến cuộc đời tươi đẹp

0 nhận xét :

Đăng nhận xét