Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trả lời cho những câu hỏi liên quan sau: "Bạn đang xây dựng gì?"; “Tại sao công ty, phòng ban, chương trình hay công việc này tồn tại?”; “Bạn dự đoán được những kết quả nào?”; “Bạn sẽ tổ chức công ty, phòng ban, chương trình hay công việc này như thế nào?”; “Công việc cần làm là gì?”. Khi trả lời được thỏa đáng các câu hỏi này có nghĩa là bạn đã xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược và phương thức hành động cho doanh nghiệp và thương vụ của bạn. Tất cả xin hãy viết ra để chúng không bị lãng quên trong những ngày bận rộn của bạn.

Bộ sách “Kế hoạch kinh doanh trên 1 trang giấy” thực tế đã ra đời từ năm 1994, nhưng tính đến nay đã có 250.000 công ty sử dụng thành công quy trình được Jim Horan đưa ra trong 2 tập sách của mình để mang lại tính hệ thống, liên kết và rõ ràng cho tổ chức của họ. Vì sao lại được như thế? Bởi Jim Horan đã biết cụ thể hóa những lý thuyết của mình bằng việc sử dụng những bảng biểu dễ hiểu, cách tiếp cận đi thẳng vào vấn đề giúp một người bình thường, một chủ doanh nghiệp, hay một giám đốc điều hành có thể viết lại kế hoạch kinh doanh của mình một cách dễ dàng, giúp họ loại bỏ những gì rời rạc để tập trung vào vấn đề chính và giúp bạn thoát khỏi cách nghĩ thông thường, tạo dựng công việc kinh doanh theo một cách rõ ràng, đơn giản nhất.

Trong cuốn sách đầu tiên "Kế hoạch kinh doanh trên 1 trang giấy - dành cho lĩnh vực dịch vụ tài chính", Jim Horan đã dẫn dắt bạn đọc tìm hiểu một cách cụ thể thông qua những câu hỏi có sẵn, những tình huống thú vị và cả những câu trả lời dự kiến để từ đó bạn sẽ biết cách:

- Mô tả tầm nhìn đối với hoạt động kinh doanh của bạn!
- Xác định bạn sẽ phục vụ ai và bạn sẽ làm gì để phục vụ họ.
- Xác định được thế nào là thành công và thành công ấy, có thể đánh giá, thể hiện bằng biểu đồ và có thể đạt được hay không.
- Xây dựng những chiến lược trọng tâm, định hướng hoạt động kinh doanh của bạn phát triển trong thời gian từ 3 - 5 năm.

Trong cuốn sách thứ 2: "Kế hoạch kinh doanh trên 1 trang giấy - Dành cho những doanh nhân sáng tạo", Jim Horan đã khẳng định ngay từ những dòng đầu tiên: gây dựng doanh nghiệp là cả một hành trình... Kế hoạch kinh doanh là bản đồ của bạn. Nhưng cốt lõi ở đây lại là phải đơn giản hóa mọi việc, phải khiến điều phức tạp trở nên đơn giản, sau đó hãy thực thi nó. Trong cuốn sách này, tác giả hướng dẫn bạn đọc:

- Chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho sự khởi đầu của các công ty vừa và nhỏ, các bộ phận liên kết, các công ty chi nhánh, các phòng ban.
- Trình bày súc tích những ý tưởng của bạn tới nhân viên, đối tác, chủ ngân hàng, hoặc ban giám đốc.
- Phác thảo một bản kế hoạch kinh doanh cho ban quản lý doanh nghiệp hoặc quỹ đầu tư vốn mạo hiểm.
- Viết ra những ý tưởng trong đầu bạn.
- Tóm tắt ý tưởng cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
- Lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng hoặc công ty của bạn.

Tác giả Jim Horan là nhà điều hành giàu kinh nghiệm, từng làm việc cho các tập đoàn thuộc danh sách Fortune 500. Ông còn là doanh nhân thành đạt, nhà tư vấn có uy tín và diễn giả nổi tiếng. Suốt 17 năm qua, thông qua những cuốn sách, hội thảo, hoạt động tư vấn và phần mềm, ông đã giúp hàng chục nghìn doanh nhân, cố vấn chuyên nghiệp, chủ doanh nghiệp và nhà điều hành công ty có được những bước đột phá trong công việc của họ.


Nguồn : Baomoi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét