Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Khởi sự một doanh nghiệp là một bước tiến lớn đòi hỏi phải lập kế hoạch và xem xét chu đáo trước khi tiến hành triển khai và đầu tư tài chính. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cả về mặt tâm lý, thời gian, tài chính, sức khỏe…và sự tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Nhưng điều quan trọng đầu tiên là phải có ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn đang thiếu ý tưởng để khởi nghiệp? Chúng tôi đưa ra vài gợi ý để tư vấn cho bạn, hy vọng là nó có hữu ích.

1. Công ty tư vấn Nếu bạn giỏi chuyên môn về kế toán – tài chính hãy mở một công ty tư vấn tài chính hay thuế, Nếu bạn là một luật sư giỏi hãy làm mở một công ty tư vấn hỗ trợ về pháp lý, Nếu bạn là một bác sỹ giỏi hãy làm mở một công ty tư vấn sức khỏe cá nhân hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhàHãy bắt đầu với những gì bạn biết, những gì bạn làm tốt và những gì bạn có kinh nghiệm làm – đó là lợi thế của bạn. Đây là cách dễ dàng nhất để khởi nghiệp và cũng là cách dễ mang lại thành công nhất bởi bạn đã nắm rất rõ cung và cầu, các mối quan hệ trong ngành, bí quyết thành công. Thành lập doanh nghiệp dạng này bạn sẽ tốn ít vốn hơn, nhanh thu hồi lợi nhuận hơn và cũng ít rủi ro hơn rất nhiều so với bắt đầu ở một lĩnh vực hoàn toàn mới.
2. Khởi nghiệp ngành dịch vụ Có một vài ý tưởng gợi ý cho bạn như dịch vụ nhà trẻ, dịch vụ chăm sóc cây và sân vườn, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, dịch vụ thiết kế nội thất, dịch vụ đưa đón con đi học, dịch vụ chạy việc vặt cá nhân.Kinh doanh dịch vụ đòi hỏi số vốn ban đầu ít và là một cách lý tưởng cho người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Bạn có thể dựa trên vốn là chính công sức, trí tuệ và chút tài chính tích lũy của bạn để lập nên một doanh nghiệp và hoạt động ngon lành. Bắt đầu từ một vài khách hàng, bằng dịch vụ tuyệt vời của bạn có thể dẫn đến một loạt các khách hàng mới khác thông qua sự giới thiệu từ khách hàng cũ và tiếp tục lặp lại.
3.Bán hàng. Ngày càng có nhiều doanh nhân khởi nghiệp trong ngành thương mại, cả thương mại truyền thống và bán hàng trên mạng. Nếu bạn là người có khả năng giao tiếp tốt bạn có thể thu lợi rất lớn từ việc chiếm được trái tim khách hàng, có thể bạn chưa biết thực tế rằng nhiều chuyên gia bán hàng có thể thu được hàng ngàn đô lợi nhuận mỗi tuần từ sự nhanh nhạy của họ. Bằng óc quan sát tinh tế bạn phát hiện ra nhu cầu đang tăng nhanh chóng của một loại hàng hóa nào đó, bạn lên danh mục các mặt hàng có thể đáp ứng nhu cầu này và nhà cung cấp tốt nhất, bạn nhập hàng về bán tại cửa hàng hoặc mua đi bán lại theo hình thức trao tay, bạn cũng có thể đăng bán trực tuyến để gia tăng sự tiếp cận với khách hàng.Có 4 bước để khởi nghiệp bán hàng online mà bạn có thể tham khảo
- Bước 1 : Phát hiện nhu cầu tăng lên về một số sản phẩm nào đó, chẳng hạn như sách, quần áo thời trang… vv. Tiến hành học hỏi kinh nghiệm từ những người có chuyên môn về thương mại điện từ và nghiên cứu từ các đối thủ để tìm ra cách thức tiếp cận khách hàng tốt nhất.
- Bước 2 : Tìm nhà cung cấp tốt nhất và tiến hành xây dựng website hay gian hàng trực tuyến (tùy vào khả năng tài chính của bạn để quyết định).
- Bước 3 : Chọn lọc các sản phẩm để đưa lên website, lưu ý sản phẩm nào là chủ lực thì đưa lên trang chủ ở vị trí dễ nhìn nhất.
- Bước 4 : Tiếp thị website tới nhiều người và thực hiện việc bán hàng. Ngoài việc giới thiệu website thì bạn có thể sử dụng thêm các mạng xã hội như facebook, google+, linkhay…vv. Các diễn đàn và các trang rao vặt để quảng bá rộng hơn. Luôn giữ chữ tín để mang lại thành công lâu dài.

4. Sử dụng nhượng quyền thương mại Nếu bạn chưa có ý tưởng gì mới mẻ thì có thể xem xét việc mua lại một thương hiệu đã từng trải qua nhiều sóng gió và ngày càng tăng trưởng (nó cho thấy sức sống tốt của thương hiệu), đã phát triển và chiếm lĩnh một vị trí tốt trên thị trường và có thể cung cấp cho bạn gói đào tạo và hướng dẫn để bạn dễ tiếp nhận nhượng quyền thành công. Khi tiếp nhận nhượng quyền, bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ. Bạn phải trả chi phí bản quyền để được sử dụng thương hiệu của công ty, tên và quy trình. Đây là cách làm có mức rủi ro khá thấp và dễ làm bởi thương hiệu bạn muốn nhận nhượng quyền đã được khẳng định, mặt khác bạn được tiếp cận quy trình kinh doanh chuẩn của họ, có thể nhận được sự hỗ trợ về vốn và kinh nghiệm quản lý. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét